ตัวอย่างการแนะนำตัวเอง (Self-Introduction) ภาษาอังกฤษ

สำหรับพนักงานบริษัทแล้วบางครั้งเราต้องเดินทางไปแนะนำตัวเองยังที่ต่างๆ ซึ่งเป็นการกล่าวแนะนำตัวเองแบบสั้นๆ วันนี้เรานำประโยคสำหรับกล่าวแนะนำตัวภาษาอังกฤาพร้อมคำแปลไทยเองมาฝาก
ตัวอย่างที่ 1
Hello, it’s a pleasure to meet you all. I am Sompong. I am from Bangkok, Thailand. This is my third trip to the United States, and I really enjoy it. I am working for a trading company as an assistant manager in the overseas distribution section. Thank you.

สวัสดีครับ เป็นความสุขที่ได้พบทุกท่าน กระผมคือ สมพงษ์ ผมมาจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย นี่เป็นครั้งที่ 3 ของผมที่เดินทางมาสหรัฐฯและผมก็ชอบจริงๆ ผมทำงานกลับบริษัทการค้าแห่งหนึ่งในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการแผนกจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ ขอขอบคุณครับ

ตัวอย่างที่ 2 
Hello, everybody I’m Macus. I am a system engineer for IBMM. My job is to develop new computer software, and I enjoy the job very much, because software development is very creative and imaginative work. So if anyone here is interested in computers and computer software, please let me know. We can spend hours talking about computers.

สวัสดีครับ ทุกๆคน ผมชื่อ มาคัส ผมเป็นวิศวกรวางแผนของบริษัทไอบีเอ็มเอ็ม งานของผมคือ การพัฒนาคอมพิวเตอร์ชนิดใหม่และผมชอบงานนี้มากเพราะว่าการพัฒนาซอฟแวร์เป็นงานที่สร้างสรรค์และใช้จินตนาการมาก ดังนั้น ถ้าใคร ณ ที่แห่งนี้ที่สนใจเรื่องคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงทีเดียว (พูดกันได้นานเลยเพราะสนในสิ่งเดียวกัน)

ตัวอย่างที่ 3 
Hello, everybody. I am Manee from the USA. I am working for an agent for an electric company. It has been about five months since I came to Thailand and I miss my family very much. It’ll be several months before they come here, and I hope to continue to have an enjoyable single life till then. Thanks.

สวัสดีครับทุกๆท่าน ผมชื่อมานี จากสหรัฐอเมริกา ผมทำงานเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัทไฟฟ้า เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว ตั้งแต่ผมมาถึงประเทศไทย ผมคิดถึงครอบครัวมาก อีกหลายเดือนกว่าที่พวกเขาจะมาอยู่ที่นี่ และผมก็หวังว่าจะใช้ชีวิตโสดอย่างสนุกสนานต่อไปเรื่อย จนกระทั่งถึงวันนั้น ขอบคุณครับ

ตัวอย่างประโยคอื่นๆ
It's a pleasure to speak to you.
รู้สึกยินดีที่ได้พูดกับทุกคน

Hello, it's really great to get to know each other.
สวัสดีครับ เป็นการดีจริงๆที่ได้รู้จักกัน

ที่มารูปภาพ: hararie-japan-tokyo-tokyo.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเขียนจดหมายและใบเสนอราคา (how to write a quotation)

ตัวอย่างจดหมายสอบถามราคาสินค้า (Quatation) และตอบกลับ

จดหมายสั่งซื้อสินค้า (Placing an order by letter)

ตัวอย่างจดหมายขอฝึกงานภาษาอังกฤษ